Tuesday, July 12, 2011

ต้องพิจารณาอะไรบ้างหากเลือกติดตั้งตู้ "Built in"


เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกติดตั้งตู้ "Built in" ก็เพื่อความสวยงามและประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน แต่ยังมีอีกหลายปัญหาที่คุณยังไม่รู้หากคุณยังไม่ได้ใช้งานจริงๆ วันนี้เราจึงมีข้อที่ควรพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกติดตั้งตู้แบบ "Built in" มาฝาก ลองนำไปพิจารณาดูเพื่อจะได้ตู้แบบ "Built in" ที่ลงตัวและได้ดั่งใจคนใช้งานจริงๆ

1. ตู้แบบ "Built in" สามารถติดตั้งได้ทุกๆ ส่วนของตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแนวผนังเรียบ, มุมห้อง, ผนังโค้ง หรือบนเพดาน และสามารถออกแบบได้หลากหลายตามความชอบของแต่ละคน

2. ทำให้เกิดความสวยงามและทำความสะอาดได้ง่าย เพราะตู้แบบ " Built in " จะไม่มีซอกหลืบระหว่างผนังกับตู้ หรือใต้ตู้กับพื้นห้อง

3. ในการเลือกจัดวางตำแหน่งตู้แบบ " Built in " หากเลือกได้ลงตัวจะช่วยให้ภายในห้องมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

4. ตู้แบบ "Built in" สามารถออกแบบเพื่อให้เก็บสิ่งของได้หลากหลายขึ้น และตรงกับจุดประสงค์ที่ใช้งานได้มากกว่า ซึ่งต้องเลือกออกแบบไว้ใช้เก็บหนังสือ,เสื้อผ้า,ของเล่นเด็กๆ,รองเท้า,
ของจิปาถะทั่วไป หรือของที่มีไว้โชว์ก็ได้

5. หากมีความต้องการที่จะติดตั้งไฟฟ้าในตู้แบบ "Built in" ควรมีการออกแบบตั้งแต่แรก เพราะหากคิดจะมาติดตั้งไฟฟ้าในภายหลัง จะทำได้ลำบาก และอาจดูไม่สวยงามมากนัก

6. หากเลือกใช้ตู้แบบ "Built in" จะต้องมั่นใจว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานในภายหลังอีกแล้ว เพราะเป็นเรื่องยากมากหากจะทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบหลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

7. การทำ "Built in" จะส่งผลกระทบต่อบริเวณผนังที่ทำการติดตั้ง เช่น ห้องที่ติด Wall Paper มีบัวเชิงผนังแล้ว หากมีการทำ "Built in" จะทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดความเสียหายได้

8. เรื่องสุดท้าย คือเรื่องของค่าใช้จ่าย ซึ่งจะต้องมีมากกว่าตู้แบบสำเร็จที่ยกมาตั้งได้เลย และในการติดตั้งอาจจะไปกระทบกระเทือนต่อส่วนต่างๆ ของบ้าน อาจจะทำให้ต้องเสียค่าซ่อมแซมในส่วนอื่นๆ ตามมาอีก

0 comments:

บทความที่เกี่ยวข้อง